Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Thông tin mới nhất về vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Nam Noy tại Lào

Thông tin mới nhất của cổng thông tin Chính phủ Lào cho biết: Chiều 24/7, ông Ounla Sayasith, Phó Chủ tịch tỉnh Attapeu, Trưởng ban chống thiên tai cấp tỉnh đã báo cáo trực tiếp với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith về tình hình lũ lụt tại huyện Sanamxay sau khi đập thủy điện tại đây bị vỡ.
vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Nam Noy tại Lào
Người dân Lào sơ tán sau khi xảy ra vỡ đập thủy điện ở Attapeu. Ảnh: EPA
Được biết, huyện Sanamxay có 8 bản Hinlad, bản May, bản Thasengchan, bản Tha Hin, bản Samong, bản Tộc-còng, bản Xay-đon-khổng và bản Nỏng-hỉn, chiếm 1.005 gia đình, dân số 4.283 người đã bị ảnh hưởng nặng nề và thiệt hại nặng nhất.
Cho đến thời điểm chiều ngày hôm 24/7 tại bản May đã có 7 người chết, 79 ngôi nhà bị mất; bản Xay-đon-khổng mất tích 20 người, còn các bản khác vẫn còn đang tiếp tục tìm kiếm, riêng số liệu thiệt hại về gia súc vật nuôi, tài sản hiện chưa thống kê được.
Trước mắt, Thủ tướng Chính phủ Lào chỉ đạo tỉnh tập trung mọi nguồn lực để tìm kiếm bà con nhân dân để cứu họ cho bằng được; làm hết sức mình để chăm lo, điều trị, chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho  người dân bị thương; nhanh chóng tổng hợp số liệu thiệt hại, đồng thời thông báo với cả nước Lào và các nước bạn để giúp đỡ, tìm kiếm và cứu nạn trong vụ vỡ đập Xe Pian-Xe Nam Noy...

Trước mắt Chính phủ đã cấp 1,2 tỷ kíp và 200 thùng thuốc chữa bệnh.
Nguồn:vov.vn

vách vệ sinh, vách ngăn vệ sinh, vách ngăn HT
Trụ Sở TPHCM: 85/2 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM
Hotline: 0903.017.285
Email: vachnganht@gmail.com
Website: vachnganht.blogspot.com
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Fanpage

VIDEO THI CÔNG 3D

Sơ Đồ Đường Đi

CN Vách Ngăn HT Nha Trang